Các hoạt động hợp tác nêu trên đã góp phần quảng bá thương hiệu điểm đến du lịch, tiềm năng lợi thế và môi trường đầu tư du lịch của tỉnh Tây Ninh tới du khách trong và ngoài nước; đồng thời thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Tây Ninh thông qua các phương tiện truyền thông của Vietnam Airlines.
Núi Bà Đen - điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ninh |
Tiếp tục mở rộng phối hợp, đồng thời thực hiện Hướng dẫn số 1684/HD-BVHTTDL ngày 28/4/2023 của Bộ VH-TT-DL về việc thực hiện Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; Kế hoạch số 615/KH-UBND, ngày 06/3/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2022 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2022 đến năm 2025, năm 2024; Kế hoạch số 100/KH-SVHTTDL ngày 11/6/2024 của Sở VH-TT-DL về việc Hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá rộng rãi văn hóa truyền thống tiêu biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) Quảng bá nghệ thuật múa trống Chhay - dăm trên Tạp chí Heritage và màn hình TVC trên các chuyến bay Vietnam Airlines (Thuộc Dự án 6: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS gắn với phát triển du lịch), từ tháng 7/2024, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã phối hợp Vietnam Airlines, Đài PP-TH Tây thực hiện bài viết“ Về Tây Ninh xem múa trống” đăng trên tạp chí Heritage kỳ Tháng 8/2024 và phim “Nghệ thuật múa trống Chhay - dăm” để phát chiếu trên màn hình TVC trên các chuyến bay của Vietnam Airlines (Tháng 10, 11/2024).
Công tác tuyên truyền quảng bá, đã giới thiệu được nét độc đáo của nghệ thuật múa trống Chhay - dăm của đồng bào Khmer, tồn tại và phát triển hàng trăm năm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch.
Tác giả: P.V
Những tin cũ hơn